Đặt Vé Máy Bay Giá Rẻ

Cơ hội săn vé máy bay giá rẻ chỉ với một lần click, Nhanh tay click ngay để book vé rẻ mỗi ngày!!

Thông tin tổng quan về sân bay Đà Nẵng

Nếu bạn đang có ý định đến Đà Nẵng để du lịch, công tác, đi học, thăm người thân,.. thì nên tham khảo về các thông tin liên quan đên sân bay Đà Nẵng để dễ dàng di chuyển từ sân bay về thành phố Đà Nẵng.

Đối với một số hành khách, việc di chuyển từ sân bay hoặc làm các thủ tục tại sân bay Đà Nẵng đã rất quen thuộc. Nhưng với những hành khách lần đầu đến với sân bay Đà Nẵng, hoặc các hành khách du lịch từ nước ngoài thì những thông tin này vô cùng quan trọng để việc di chuyển, thủ tục trong sân bay cũng như di chuyển về thành phố Đà Nẵng không gặp khó khăn.

>>Bạn có đang quan tâm:

Tổng quan về sân bay Đà Nẵng

Sân bay quốc tế Đà Nẵng là cảng hàng không lớn nhất của khu vực miền Trung - Tây Nguyên Việt Nam. Từ năm 2006, trường bay quốc tế Đà Nẵng là 1 trong ba cảng hàng không của Việt Nam có cửa khẩu quốc tế.

Có quy mô lớn thứ ba của Việt Nam, sau phi trường quốc tế Tân Sơn Nhất (thành phường Hồ Chí Minh) và trường bay quốc tế Nội Bài (Hà Nội), sân bay quốc tế Đà Nẵng nằm ở huyện Hải Châu, phương pháp trung tâm thị thành Đà Nẵng 5 km. Đây là điểm bay quan yếu của miền Trung Việt Nam và cả nước. Năm 2007, phi trường này đã phục vụ 1,45 triệu khách duyệt, xếp thứ 3 sau Tân Sơn Nhất - Tp. Hồ Chí Minh: 11 triệu, Nội Bài - Hà Nội: 6 triệu. (Tiếp theo là Phú Bài - Huế: 800.000, Cam rỡ - Khánh Hòa: 500.000... Tổng số khách tại những trường bay Việt Nam năm 2007: 20 triệu).

Tên đàm phán chính thức là Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng (tiếng Anh: Danang International Airport). Phi trường này do Tổng đơn vị cảng hàng không miền Trung một công ty thuộc Bộ giao thông vận tải quản lí.

Mã IATA: DAD (theo tên của tỉnh thành Đà Nẵng)

Mã ICAO: VVDN.

f:id:datvemaybaygiare:20181126134356j:plain

Hãng hàng không hoạt động tại sân bay Đà Nẵng

Tại cảng hàng không Đà Nẵng, các chuyến bay nội địa sử dụng nhà ga T1, các chuyến bay quốc tế sử dụng nhà ga T2.

 Hiện nay, ngoài ba hãng hàng không nội địa Vietnam Airline, Vietjet Air, Jetstar Pacific và hãng VASCO bay từ Đà Nẵng đến Vinh, còn có các hãng hàng không quốc tế lớn đang hoạt động tại sân bay Đà Nẵng như:

-Air Asia khai thác chặng bay Đà Nẵng – Kuala Lumpur

-Air Busan, Air Seoul, Asiana Airlines, Easter Jet, Jeju Air, Jin Air, Korean Air, T’way Airlines: khai thác chuyến bay từ Đà Nẵng đến Busan, Seoul-Incheon, Daegu, Jeju

-Air Macau, Beijing Capital Airlines, Cathay Dragon, China Eastern Airlines, China Southern Airlines, Hong Kong Express Airways, Hainan Airlines, Okay Airways, KC International Airlines, Loong Air, Shanghai Airlines, Sichuan Airlines khai thác chặng bay từ Đà Nẵng đến     Tam Á, Hongkong, Beijing, Đại Liên, Nanning, Trịnh Châu, Chengdu, Vô Tích, Bắc Hải, Shenzen. Haikou, Guangzhou, Thiên Tân, MaCau, Hangzhou, Shanghai-Pudong.

-Bangkok Airways, Thai AirAsia, Thai VietJet Air khai thác chặng bay từ Đà Nẵng đến Bangkok–Suvarnabhumi, Bangkok–Suvarnabhumi.

-SilkAir khai thác chặng bay đến Singapore

-Cambodia Angkor Air khai thác chặng bay đến Siem Reap

-Và Qatar Airways khai thác đường bay Đà Nẵng - Doha-Qatar từ tháng 12 năm 2018.

f:id:datvemaybaygiare:20181126134417j:plain

Di chuyển từ sân bay Đà Nẵng đến trung tâm Đà Nẵng như thế nào?

Hiện nay, có 3 cách thông dụng nhất mà bạn có thể linh hoạt lựa chọn để di chuyển từ sân bay Đà Nẵng đến trung tâm thành phố, hoặc đi Hội An (Quảng Nam)

-Sử dụng phương tiện taxi: Bạn có thể đặt trước taxi tại dichungtaxi.com hoặc sử dụng taxi ngay tại cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng. Việc đi chung taxi sẽ giúp bạn tiết kiệm hơn trong chi phí di chuyển. Giá xe từ sân bay Đà Nẵng vào thành phố sẽ dao động từ 120,000vnđ – 200,000vnđ tùy theo chỗ ngồi. Giá xe di chuyển từ Đà Nẵng đi Hội An sẽ dao động từ 150,000vnđ – 200,000vnđ (nếu đi chung xe).

-Sử dụng phương tiện xe buýt: Nếu bạn chỉ đi một mình, hoặc hai người và không muốn sử dụng taxi thì có thể nghĩ ngay đến xe buýt. Để dễ dàng tra tuyến, bạn có thể truy cập trực tiếp website: https://www.danangbus.vn/ nhé!

-Thuê xe máy: Đây là phương tiện di chuyển tốt nhất được nhiều người ưa chuộng. Các dịch vụ thuê xe máy tại Đà Nẵng sẽ giao xe tại sân bay cho bạn, bạn chỉ việc kí nhận và kiểm tra chất lượng xe. Giá thuê xe theo ngày dao động từ khoảng 80,000vnđ – 100,000vnđ/xe số và từ 130,000vnđ – 150,000vnđ/xe tay ga. Tùy số lượng ngày thuê xe mà bán sẽ được “khuyến mãi giảm giá” nữa đó!

Hi vọng những thông tin trên đây về hãng hàng không hoạt động và cách di chuyển tại sân bay Đà Nẵng sẽ giúp bạn có một chuyến đi Đà Nẵng tuyệt vời nhất nhé. Nếu bạn vẫn còn chưa kịp đặt vé máy bay đi Đà Nẵng giá rẻ, hãy truy cập ngay website đặt vé máy bay trực tuyến VietnamBooking.com hoặc liên hệ hotline 1900 636 167 để sở hữu những tấm vé ưng ý nhất!

 

>>Tham khảo trực tiếp tại: https://datvemaybaygiare.hatenablog.com/